9 thg 4, 2013

Hãy khôn ngoan thời bão giá

Giờ đang là thời bão giá, xăng lại mới tăng, giá lại càng tăng, dù mới trước đó ít ngày Thủ Tướng còn nhắc nhở, thông báo, an ủi dư luận rằng xăng sẽ không tăng, vậy mà 2 ngày sau mấy bộ, ban, ngành đã ra quyết định được đồng loạt các báo đăng tải: "Xăng tăng giá kỷ lục" thế là ngay sau đó, đi đâu trên mạng cũng nghe đủ lời than tiếng oán, khóc lóc nỉ non, oán trách giận hờn.

Nhà nhà càng lúc càng thắt chặt chi tiêu, thế vẫn chưa xong, còn phải đau đầu với nạn "cân điêu". Nói như ai từng nói: "đã nghèo còn mắc cái eo". Chả nhẽ đành im lặng chịu trận một ách hai mang, hay là tìm cách vạch trần, lên án, chống trả quyết liệt để bảo vệ cho túi tiền ngày càng eo hẹp của mình?

cân điện tử đối chứng


Ở chợ thiếu gì cân điêu

Giờ mà đi chợ, bà nội trợ nào hơi kỹ tính chút thì nên nhìn vào cái cân khi mua hàng, có khi mua 1 ký nhãn lồng, mà hôm nay thấy có vẻ ít hơn thường ngày, có người thắc mắc thì chủ hàng dúi thêm vài quả gọi là "an ủi", nhưng chờ khi về đến nhà mà có cái cân đem cân lại thì ôi thôi, sụt mất cả mấy lạng, đau gì đâu, nhưng làm gì được đây?!

Đó là còn mua ít, chi tiền ít, còn có thể bỏ qua, nhưng thử mua một món hàng khá đắt tiền thử xem có còn nhịn được cục tức khi có cảm giác bị "chơi xỏ" không? Nhưng mà đừng có thử cân qua lại ở mấy cái cân của mấy bà ở hàng chợ nhé, có khi mấy cái cân đó bị "độ" hết rồi cũng nên, có mua ở cửa hàng này cân lại ở chỗ, sạp khác gần đó thì cũng hầu như không khác gì mấy đâu, chỉ khi cân lại trên cái cân điện tử, cân chưa bị độ mới có khi phát hiện ra "vấn đề".

Tạm dừng ở đây, bài tới sẽ cùng tìm hiểu:"Người ta đã độ cân như thế nào?"ai quan tâm thì đón đọc nhé!

Seominar Dung