2 thg 3, 2015

Thị trường BĐS đầu năm 2015: các kiểu màu tươi sáng

Theo số liệu của Hiệp hội địa ốc Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm tới ngày 15/2/2015, Thủ đô đã có ở mức 1.550 giao tế thành-tích, so với cùng kỳ 2014, tăng gần gấp 3 lần. Những dự án HH2B Linh Đàm Chuẩn bị hoàn chỉnh giao lại cho khách hàng có mức giá tăng từ 1-3 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm 2014. Độc đáo, trên thị trường thứ cấp, phân khúc khá "kén khách" là biệt thự, nhà liền kề ở một số địa chỉ cũng đã mở đầu có tình trạng tăng giá nhẹ.

Trong cùng thời gian, thị trường địa ốc Tp. HCM cũng đã có dao động 1.450 giao tiếp thành đạt, so với cùng kỳ năm 2014, tăng hơn 3 lần. Giao giao tế thành đạt trọng điểm tại các dự án chung cư có giao thông dễ-dàng, giai đoạn tốt ở những quận ven tâm điểm như quận 2, quận 4, quận 6, quận 7... Tại một số dự án, giá nhà có dấu hiệu tăng nhẹ.

Bàn luận với phóng viên nhân dịp đầu Xuân Ất Mùi, quyền Tổng thơ dại ký Hiệp hội địa ốc Việt Nam Trần Ngọc Quang nhận xét, thị trường nhà đất năm 2015 đang hy vọng rất lớn vào đòn bẩy đường lối. Theo ông Quang, 2015 là năm thị trường được bằng lòng nhiều tin trợ giúp từ những Luật và Nghị định mới. Thị trường lạc quan trong những tháng đầu năm 2015. Sau 6 năm tiêu điều, đây cũng được coi là năm trước nhất công nhận sự có tín hiệu tốt quay lại.

thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đầu năm 2015 đón nhận khá nhiều tín hiệu tích cưc (ảnh thí dụ)

Dưới quan-điểm đường lối, tượng trưng công ty CBRE Việt Nam cho biết, Luật căn hộ sửa đổi mới được duyệt-, trong đấy có quy tắc nới lỏng cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại VN. Luật lệ này đã giúp thị trường bất động sản Việt Nam trở thành cuốn hút hơn trong mắt người nước ngoài ước mơ đầu tư vào vào thị trường này. Song song, giúp cải tạo hùng-dũng sự tin tưởng đối với môi trường đầu tư. Điều này đặc biệt cần thiết cho thị trường bất động sản VN vốn bị chững lại sau công đoạn hoàng kim trước năm 2008.

Theo Savills Việt Nam, nhờ chính sách này, lượng kiều hối chảy vào Việt Nam ngày dần khá nhiều và giới đầu tư có thể an tâm đầu tư vào thị trường BĐS. Song song, điều này sẽ tạo thêm tính thanh khoản của thị trường căn hộ hiện đang có x.Biểu hiện bình phục tương đối trên cả nước.

Hiện giờ, nhiều quan điểm phát biểu, trong năm 2015, điểm sáng nhất trên thị trường vẫn là mảng- căn hộ chung cư có tổng tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ, qui mô vừa và nhỏ. Ngoài ra, địa ốc khu công nghiệp hay địa ốc cao cấp của các chủ đầu tư có uy tín, có thứ hạng tốt, khá nhiều tiện lợi cũng sắm được các thời cơ khá lớn.

Theo CT Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 Nguyễn Quốc Khánh, lượng thanh khoản tại những dự án trong tháng 1/2015 tăng cao hơn không ít so với cùng kỳ năm ngoái, đáng giá đi vào thời kỳ yên ổn, giới đầu tư đã khai triển quay trở lại thị trường. Các mặt-hàng với tầm giá vừa phải từ 2-4 tỷ đồng/căn ở phân khúc căn hộ chung cư cao cấp được cho là một cách thích hợp với nhu cầu của đại thành phần khách hàng. Bởi thế, các sàn giao tế kiểm định ngay từ những ngày đầu năm là phải tích cực tái bắt đầu tiến hành guồng máy cho lưu loát nhằm- đón bắt cơ hội đang tới khi lòng tin của khách hàng đã quay quay lại.

Đối với nhà quản lý, người đứng đầu Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay, Bộ XD năm qua đã tập trung cao độ cho vận hành xây dựng, hoàn thiện mạng lưới thiết chế quản lý Chính Phủ. Đáng xem xét là đã hoàn chỉnh và trình lên Quốc hội thông qua 3 dự án chung cư luật chính-yếu. Đó là Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi), Luật kiến tạo (sửa đổi), Luật căn hộ (sửa đổi) với những quan niệm, quan niệm đổi mới nền tảng và có tính đột phá.

Tại công điện đôn đốc mở màn trách nhiệm sau Tết Ất Mùi, Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhà nước đã yêu cầu những Bộ, ngành, địa phương... Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động; nhanh chóng tập kết xử lý, giải quyết công việc ngay trong những ngày làm việc sau Tết đảm bảo quá trình và xứng đáng, nhất là các công việc chậm tiến độ hay là còn chưa giải quyết, xử lí do nghỉ Tết nhằm điều lệ tiện dụng nhất cho chuyên ngành chế tạo, kinh doanh.

Đặc thù, với những nhà môi giới, CĐT BĐS dường như mệnh lệnh của thị trường cũng đang làm họ ngay ngay tức thì bắt tay một cách bản chất và gay cấn vào công việc ngay sau những ngày nghỉ. Khá nhiều dự án HH2B Linh Đàm, công trường thậm chí là còn đông đúc cả trong dịp Tết.

Có cơ bản để ước mong rằng, không khí tấp nập ấy sẽ lan tỏa đến các thành viên thị trường nhằm- nhà đất năm 2015 thực-tế hóa hết thảy mơ ước về một chu kỳ mới đang dần mở ra.