25 thg 3, 2015

Hà Giang chủ động đương đầu với gió lốc, mưa đá

Theo ông Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang: Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra đối với người và tài sản, UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo UBND, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 11 huyện, thành phố trên địa bàn chủ động triển khai các phương án đối phó với gió lốc và mưa đá.



Gia cố mái nhà dự bị mưa lớn. Ảnh: TTVXN


ngày nay, tại 11 huyện, TP, Ban điều-khiển ngăn cản thiên tai và tìm kiếm cứu nạn những địa phương đã chỉ thị chặt chẽ, kịp thời và gay gắt thực hiện những giải pháp, cách thức phòng, chống, đối phó nhằm giảm thiểu tổn thất do thiên tai gây ra.

Với phương châm "tích cực cản ngăn, đối phó kịp thời, chấn chỉnh khẩn trương và có hữu hiệu, trong đấy lấy phòng chống là chính", tỉnh đã kiện toàn Ban lãnh đạo phòng tránh lũ lụt và tìm kiếm cứu nạn theo quy tắc; khẩn trương bắt đầu tới các xã, phường, thị trấn nhằm- thông báo cho nhân dân nhiệt tình tiến hành các phương pháp nhằm- đề phòng với gió lốc, mưa đá.

Những lực lượng vũ trang, lực lượng xung kích trên địa phận hỗ trợ các hộ đồng bào dân tộc thiểu số chằng nẹp, đắp con trạch trên mái nhà, trổ thông gió đầu hồi, thông cống rãnh quanh nhà; thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ để nắm bắt, giải quyết thông tin; sung thêm tuần tra, phát minh kịp thời rắc rối|tai-nạn và có biện pháp xử lý ngay từ đầu đối với những sự cố|tai-nạn ở các công trình thủy lợi, giao thông, nhà cửa, trường học, trạm Y tế; tụ tập mọi lực lượng thông tin hữu tuyến đảm bảo thông tin liên lạc am hiểu.

Lực lượng công năng cũng đều đặn cập nhật tin tức dự báo từ tâm điểm khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang đặng thông tin kịp thời tình-hình, tình cảnh khi có thiên tai và cảnh báo nhằm đối đãi công tác điều-khiển, chỉ đạo ngăn chặn và đối phó.

Là tỉnh vùng cao biên thuỳ cực Bắc của giang sơn, điều lệ địa hình của Hà Giang rất kiểu cách, hàng năm trên địa bàn tỉnh Hà Giang thường xảy ra không ít trận gió lốc, mưa đá, lũ quét.


Minh Tâm (TTXVN)